Nên kinh doanh gì với vốn 5 triệu để thu về lợi nhuận gấp nhiều lần

Nên kinh doanh gì với vốn 5 triệu để thu về lợi nhuận gấp nhiều lần

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
06 Jun, 2021

Nên kinh doanh gì với vốn 5 triệu là câu hỏi của rất nhiều người bị giới hạn về mức vốn. Tuy vậy, họ vẫn muốn tiến hành các mô hình kinh doanh thì liệu có khả quan hay không? Đâu sẽ là mô hình phù hợp với mức vốn bị giới hạn như vậy? Cùng đọc bài viết để biết được câu trả lời về vấn đề này nhé!  

Có thể kinh doanh với vốn 5 triệu?

Một điều hiển nhiên, khi muốn kinh doanh thì cần phải có vốn. Khả năng huy động vốn càng mạnh thì quy mô của doanh nghiệp càng lớn. Khoản tiền này sẽ dùng cho nhiều mảng với mục đích là xây dựng nên một cơ sở kinh doanh/bán hàng hoàn chỉnh. Trong đó các khoản bắt buộc phải chi là: tiền thuê mặt bằng, tiền thuê nhân viên, tiền nhập hàng về kho, tiền làm marketing… 

Mức vốn bị giới hạn hoàn toàn có thể làm kinh doanh

Với số vốn nhiều thì sẽ thuê được cửa hàng lớn, nhập nhiều hàng để bán. Nếu thuận lời thì lợi nhuận cũng sẽ tỉ lệ thuận với số tiền đã chi ra. Với số vốn ít thì những khía cạnh liên quan cũng sẽ bị thu hẹp lại nhưng hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra. 

Như vậy, chỉ cần có mong muốn làm kinh doanh thì mức vốn nào cũng có thể thực hiện được. Vấn đề nằm ở quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ mà thôi. 

Nên kinh doanh gì với vốn 5 triệu?

Nhiều người tuy rất muốn kinh doanh một mặt hàng nào đó nhưng nhìn lại số vốn hiện có lại cảm thấy chần chừ và có phần từ bỏ. Điều này vô cùng tiếc nuối bởi bạn chưa biết đến các mô hình kinh doanh online dropship. Có thể nói, làm dropship thì số vốn 5 triệu là hoàn toàn dư giả.

Hình thức này giúp bạn tạo ra một cửa hàng online, bán các sản phẩm mà bạn mong muốn. Đặc biệt, với dropship, người kinh doanh không cần phải nhập hàng về nên sẽ không cần tới vốn nhiều. Cửa hàng tồn tại trên mạng internet nên cũng không cần chi phí thuê mặt bằng hay đầu tư cho cửa hàng.

Làm dropship là lựa chọn tối ưu cho mức vốn 5 triệu

Bán hàng online theo mô hình dropship còn được hiểu theo nghĩa bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển. Như vậy, bạn sẽ không phải là người trực tiếp soạn hàng và chuyển cho khách. Công việc này đã có sự hỗ trợ của bên thứ 3 là nhà cung cấp sản phẩm. Lợi nhuận của bạn thu về là sự chênh lệch giữa giá gốc từ nhà sản xuất và giá mà bạn bán cho khách hàng.

Bởi không cần phải tự mình làm các khâu soạn hàng, gửi hàng, người làm dropship chỉ cần vận dụng khả năng làm marketing và kiếm về nhiều đơn. Với các hình thức quảng cáo khác nhau, tiếp cận khách hàng tiềm năng qua nhiều kênh thông tin, hiệu quả của việc kinh doanh sẽ khiến bạn bất ngờ.  

3 điểm cần lưu ý nếu muốn việc kinh doanh dropship

Việc kinh doanh tại nhà có nhiều phương thức khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu của người kinh doanh. Tuy vậy, để thành công, mang lại nhiều lợi nhuận đồng thời loại bỏ nguy cơ thất bại, phá sản thì cần phải lưu ý 3 điểm sau:

Xác định mặt hàng kinh doanh

Mặt hàng kinh doanh là điều đầu tiên mà bất cứ ai cũng cần phải xác định trước khi xây dựng cửa hàng. Bạn phải xác định được mình sẽ bán mặt hàng nào? Đó có phải là mặt hàng đang hot hiện nay không. Chỉ khi lựa chọn được mặt hàng đáp ứng được đông đảo người tiêu dùng thì bạn mới có thể xuất được các đơn hàng.

Xác định đúng mặt hàng kinh doanh

Trong kinh doanh, điều đáng sợ và nguy hiểm nhất chính là mặt hàng mình bán không thu hút được khách hàng. Từ đó dẫn đến tình trạng hàng tồn kho, hàng hết hạn rồi dẫn đến cạn kiệt nguồn vốn. Chính vì vậy, phải thực sự am hiểu về mặt hàng mình kinh doanh mới là chìa khóa để bạn thành công với ý tưởng kinh doanh tại nhà này.

Xác định nguồn cung cấp hàng

Có được loại hàng sẽ kinh doanh thôi chưa đủ, tìm được nguồn cung cấp hàng hóa đó để bạn bán sẽ là vấn đề nan giải tiếp theo. Nguồn cung hàng hóa cũng chiếm vai trò khá quan trọng. Bởi lẽ nếu chọn nguồn sản xuất hàng hóa kém chất lượng thì bạn sẽ đánh mất đi uy tín của bản thân. 

Xác định đúng nguồn cung hàng hóa

Điều này đồng nghĩa với việc đặt dấu chấm hết cho hành trình kinh doanh của bạn mặc dù nó chỉ mới bắt đầu. Cần phải tìm hiểu rõ nguồn cung cấp hàng hóa. trực tiếp đến nơi sản xuất và kiểm tra chất lượng hàng trước khi tiến hành hợp tác và nhập hàng về bán.

Xác định đúng hướng tiếp cận khách hàng

Đã làm dropship đồng nghĩa với việc kinh doanh online và phải tìm kiếm khách hàng online. Họ là những đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn phải tiếp cận qua nhiều hình thức khác nhau thông qua việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội, thông qua hình thức tư vấn, chăm sóc khách hàng.

Xác định đúng hướng tiếp cận khách hàng

Bạn phải xác định đúng được nhóm đối tượng ấy có đang cần sản phẩm mà mình kinh doanh hay không. Chỉ có như vậy bạn mới có thể có cơ hội lên được đơn hàng.

Funimart – hỗ trợ người kinh doanh với mức vốn từ 5 triệu

Funimart luôn tự tin là đơn vị năng động, luôn sẵn sàng hỗ trợ người kinh doanh khi có nhu cầu làm dropship. Với tư cách là một CTV đắc lực của đơn vị, người kinh doanh sẽ được đảm bảo quyền lợi và chính sách. Trang thương mại điện tử Funimart còn là nơi kết nối mọi người lại với nhau, tạo nên một cộng đồng kinh doanh vững mạnh, bền vững, minh bạch và rõ ràng.

Funimart là lựa chọn hoàn hảo khi có mức vốn ít ỏi

Đây thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho những cá nhân không đủ vốn kinh doanh. Biến điều tưởng chừng như không thể thành điều có thể, hơn thế còn khiến nhiều người phải kiêng nể. 

Tại Funimart, các CTV sẽ tìm thấy những nhà cung cấp sản phẩm phù hợp. Bởi đơn vị chúng tôi luôn đề cao chất lượng hàng hóa nên nguồn cung cũng luôn được kiểm định rõ ràng. Với Funimart, nên kinh doanh gì với vốn 5 triệu không còn là vấn đề. Dù không có vốn, bạn vẫn có thể là một doanh nhân giỏi.

Trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn tìm ra được hướng đi cho bản thân khi đam mê kinh doanh nhưng không đủ vốn. Đừng để áp lực nên kinh doanh gì với vốn 5 triệu làm bản thân nhụt chí. 

Bài viết liên quan

TOP 6 GỢI Ý KINH DOANH CHỈ VỚI 50 TRIỆU

TOP 6 GỢI Ý KINH DOANH CHỈ VỚI 50 TRIỆU Bạn đang có một số vốn khoảng 50 triệu tiền nhàn rỗi, bạn muốn kinh doanh nhưng chưa biết chọn mặt hàng nào? Bạn băn khoăn vốn ít có kinh doanh được không? Dưới đây là 6 gợi ý giúp…

Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? Những ý tưởng ít vốn nhưng hái ra tiền

Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? - Ý tưởng ít vốn nhưng hái ra tiền

Dropship là gì? Ưu và Nhược điểm khi kinh doanh Dropshipping

Dropship là gì? Ưu và Nhược điểm khi kinh doanh Dropshipping