7 Tiêu chí lựa chọn xưởng sản xuất giày dép uy tín

7 Tiêu chí lựa chọn xưởng sản xuất giày dép uy tín

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
27 May, 2021

Giày dép là mặt hàng kinh doanh đầy tiềm năng mà nhiều bạn trẻ đã lựa chọn gần đây. Đó có thể là mặt hàng phổ thông cho sinh hoạt và nhu cầu thời trang hằng ngày. Ngoài ra, một số cửa hàng thiết kế với mẫu mã ấn tượng, chất liệu sang trọng cũng là mô hình ấn tượng. Tuy vậy, làm thế nào để chọn lựa đối tác sản xuất uy tín? Đừng bỏ qua 7 tiêu chí lựa chọn xưởng sản xuất giày dép uy tín dưới đây.

7 tiêu chí lựa chọn xưởng sản xuất giày dép uy tín

Sản phẩm giày dép có chất lượng cao

Chất lượng sản phẩm nên là tiêu chí đầu tiên vô cùng quan trọng để lựa chọn xưởng sản xuất giày dép uy tín. Bởi lẽ, đây là yếu tố quyết định phần lớn việc khách hàng của bạn có hài lòng và quay trở lại cửa hàng để mua sản phẩm.

Thực tế, nhiều cửa hàng bình dân hiện nay thường chú trọng mẫu mã đẹp mắt và giá thành rẻ. Tuy vậy, nếu bạn đang ấp ủ một dự án kinh doanh cửa hàng giày dép ổn định và có được lượng lớn khách hàng thân thiết thì chất lượng giày dép rất quan trọng.

Chất lượng làm nên thương hiệu

>>> Xem thêm: 5 tiêu chí lựa chọn xưởng may áo thun uy tín giá rẻ

Một sản phẩm giày dép có chất lượng cao là có kiểu dáng và form chân tạo được sự thoải mái cho người dùng. Ngoài ra, độ bền như đường may, loại keo dán, khóa giày (nếu có),… cũng là những yếu tố cần được chú trọng. Vì là sản phẩm sử dụng hằng ngày và ưu tiên độ bền và sự thoải mái, do đó, càng là chi tiết nhỏ thì càng cần chú trọng.

Máy móc và thiết bị hiện đại

Máy móc và thiết bị hiện đại lại yếu tố quyết định trực tiếp đến năng xuất cũng như chất lượng hàng hóa do xưởng sản xuất. Việc cơ sở chú trọng đầu tư trang thiết bị giúp cửa hàng của bạn có nguồn hàng ổn định và đảm bảo chất lượng cũng như thời gian giao hàng theo thỏa thuận.

Cơ sở hạ tầng đóng vai trò quan trọng làm nên chất lượng sản phẩm

Ngoài ra, máy móc hiện đại còn góp phần tạo nên chất lượng sản phẩm tốt. Với những sản phẩm giày dép sản xuất theo quy trình thì đừng kim mũi chỉ đến cắt giày da, đế,… đều do thiết bị thực hiện. Do đó, việc tìm hiểu về quy trình cũng như cơ sở hạ tầng của đối tác trở thành tiêu chí quan trọng khi lựa chọn xưởng sản xuất chất lượng để cộng tác.

Mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng

Giày dép là mặt hàng thời trang, không chỉ đáp ứng nhu cầu “cần” hằng ngày như đi lại, giữ ấm. Hiện nay, sản phẩm giày dép còn cần yếu tố “đủ” là tính thẩm mỹ, hợp thời trang và bắt kịp xu hướng. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm đối tác nhập hàng giày dép kinh doanh cần ưu tiên sự thời trang trong thiết kế.

Ngoài ra, một xưởng giày có đa dạng các sản phẩm để khách hàng lựa chọn càng tăng thêm thu nhập cho bạn. Cửa hàng có nhiều sản phẩm và so sánh giúp thu hút khách hàng ghé thăm và tất nhiên là tỉ lệ “chốt đơn” cũng cao hơn hẳn. Kết hợp hai yếu tố này, xưởng sản xuất giày dép chuyên nghiệp cần có đa dạng mẫu mã sản phẩm và thiết kế cần đổi mới và bắt kịp xu hướng của thị trường.

Kiểu dáng và mẫu mã đa dạng

>>> Xem thêm: 5 lưu ý để lựa chọn xưởng in áo thun uy tín, chất lượng

Một lưu ý nhỏ về mẫu mã sản phẩm mà có thể ít bạn trẻ chú ý chính là size giày. Xưởng giày nên lựa chọn và sản xuất size giày theo quy chuẩn chung của ngành giày dép quy ước. Theo đó, yếu tố này thực sự sẽ giúp ích trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, size giày sẽ là vấn đề mà các shop bán hàng giày dép online cần chú ý.

Yếu tố nhân công

Nhân sự chính là linh hồn làm nên chất lượng dịch vụ của bất kì công ty hay ngành nghề nào. Yếu tố nhân sự này bao gồm cả nhân công gia công sản phẩm và nhân sự làm vai trò tư vấn, quản lý.

Người nhân công có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn cùng sự tỉ mỉ trong từng công đoạn giúp bạn đảm bảo được chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, với những đơn hàng số lượng lớn thì chất lượng giày dép thật sự cần được đánh giá từ uy tín cũng như độ tin cậy từ đội ngũ nhân viên gia công.

Thợ gia công có tay nghề cao

>>> Xem thêm: Cách làm cộng tác viên bán giày đem lại thu nhập hấp dẫn

Nhân viên tư vấn là người trực tiếp trao đổi với bạn về mẫu mã, đối tượng khách hàng hướng đến cũng như gu thời trang đi kèm. Một nhân viên có kiến thức về lĩnh vực thời trang giúp ích rất nhiều trong việc định hướng và lựa chọn các sản phẩm kinh doanh cho cửa hàng.

Cuối cùng, nhân viên quản lý kho hàng, chăm sóc khách hàng,… cũng đóng vai trò quan trọng tạo nên những quan hệ đối tác hữu nghị. Sự chu đáo và chuyên nghiệp của họ giúp bạn yên tâm hơn về số lượng, mẫu mã, thời hạn giao hàng, hóa đơn chứng từ,… thậm chí là đổi trả, bảo hành,…. Từ đó, nó giúp hoạt động kinh doanh của bạn diễn ra suôn sẻ và chuyên nghiệp hơn.

Giá thành hợp lý

Giá chính là yếu tố luôn được chú trọng và cân nhắc khi tìm kiếm xưởng sản xuất giày dép hợp tác lâu dài. Chúng quyết định rất nhiều đến nguồn vốn cũng như quy mô của cửa hàng.

Sản phẩm có giá thành hợp lý với chất lượng tốt sẽ giúp bạn thu được nguồn lợi nhuận cao từ hoạt động kinh doanh. Tất nhiên, yếu tố này quyết định rất lớn đến mức độ phát triển, sự thành công của cửa hàng giày dép.

Ngoài ra, xưởng sản xuất giày dép có giá thành thấp so với thị trường giúp bạn giảm áp lực nguồn vốn. Từ đó, cửa hàng có thể giảm giá thành hoặc thực hiện nhiều chính sách tri ân khách hàng, khuyến mãi,… Việc này mang lại lợi thế cạnh tranh rất lớn giúp bạn thu hút lượng lớn khách hàng đến với hệ thống kinh doanh của mình.

Cung cấp nguồn hàng ổn định

Nguồn hàng ổn định từ xưởng sản xuất chi phối nhiều về uy tín và thương hiệu của cửa hàng kinh doanh. Yêu cầu tối thiểu tạo nên sự uy tín của xưởng sản xuất giày dép là giao đủ và đúng số lượng và mẫu mã theo đơn đặt hàng của shop. Có như vậy, cửa hàng mới duy trì được sự ổn định và cung cấp liên tục các mặt hàng đến thị trường.

Cung cấp nguồn hàng ổn định

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn các xưởng sản xuất lớn, uy tín và chuyên nghiệp trong quy trình gia công. Bởi lẽ, sẽ có những thời điểm hàng hóa tiêu thụ mạnh do nhu cầu tăng cao, đặc biệt là khi có những trào lưu thời thượng. Lúc này, nguồn lực sản xuất lớn mới đủ đáp ứng nhu cầu đặt hàng gấp, liên tục đưa ra thị trường. Và tất nhiên, việc này giúp bạn thu được nguồn lớn thu nhập từ khách hàng có nhu cầu.

Chính sách ưu đãi tốt

Chính sách ưu đãi tốt là một trong những yếu tố thúc đẩy quan hệ hợp tác của khách hàng và xưởng sản xuất giày dép. Hầu hết các xưởng sản xuất lớn, chuyên nghiệp đều chú trọng những yếu tố này. Thông thương, chính sách này có thể xoay quanh các vấn đề như: chi phí vận chuyển, đổi trả, đổi size, bảo hành, khuyến mãi,…

Đặc biệt, chính sách bảo hành cần được chú trọng với các mặt hàng cao cấp như giày da, giày gia công thủ công theo yêu cầu,… Việc này đảm bảo chất lượng, tăng thêm sự uy tín và sự hài lòng từ khách hàng sử dụng. Ngoài ra, đây cũng là yếu tố tạo nên sự cạnh tranh của cửa hàng bạn so với đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, chính sách khuyến mãi hoặc đổi trả,… nhìn chung sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều khoản phí đầu tư ban đầu. Thậm chí là giảm giá vốn và giảm áp lực nguồn vốn ban đầu cho những bạn mới bắt đầu kinh doanh. Do đó, đừng quên hỏi về các chính sách ưu đãi khi lựa chọn đơn vị xưởng sản xuất giày dép để hợp tác nhé.

Giày dép là mặt hàng kinh doanh tiềm năng với nhiều phân khúc và đối tượng hướng đến. Đây là mặt hàng mà xã hội luôn có nhu cầu nên đảm bảo được nguồn tiêu thụ đều đặn. Đó cũng là lý do mà nhiều bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp với các shop kinh doanh giày dép. Funimart hy vọng qua 7 tiêu chí trên, bạn sẽ lựa chọn cho mình xưởng sản xuất giày dép uy tín và chất lượng phù hợp với nhu cầu của mình.

Bài viết liên quan

5 tiêu chí lựa chọn xưởng may áo thun uy tín giá rẻ

Xưởng may áo thun giá rẻ - 5 tiêu chí lựa chọn xưởng may áo

Dropship mỹ phẩm, lựa chọn thông minh khi bán hàng online

Dropship mỹ phẩm - Lựa chọn thông minh khi bán hàng online

Học sinh nên bán hàng online gì để có thêm thu nhập

Học sinh nên bán hàng online gì để có thêm thu nhập ổn định