Thúc đẩy doanh số có khó không? Với bài hướng dẫn ngày hôm nay, Funimart sẽ nói đến cách tăng doanh thu mà không phải là tăng số lượng đơn hàng?
Người bán sẽ thuyết phục khách hàng mua những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách có mức giá đắt hơn để tăng doanh thu. Ví dụ, bạn có 1 loạt quạt mini nhưng tính năng khác nhau. Bạn có thể hướng khách hàng mua sản phẩm có thêm 1 tính năng như có thêm tính năng sạc pin tự động với giá cao hơn, tức là bạn đã có thể bán được 1 sản phẩm có giá trị cao hơn.
* Tips: Bạn có thể đặt giá sản phẩm khác nhau cho các mẫu màu của sản phẩm để người mua trả giá cao hơn cho sản phẩm có màu họ yêu thích (đặc biệt là các sản phẩm giá trị cao).
Bạn sẽ điều hướng khách hàng mua kèm thêm sản phẩm, dịch vụ để hỗ trợ cho sản phẩm ban đầu khách hàng định mua. Ví dụ, bạn bán điện thoại, bạn có thể khuyến khích khách hàng mua thêm 1 sản phẩm khác như: ốp lưng, sạc dự phòng, chấu sạc nhanh, tai nghe,…
Mọi thứ chỉ đơn giản như vậy?
Nếu như chỉ nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng có vấn đề quan trọng nhất lại nằm ở việc đặt giá sản phẩm.
Như cách bạn sử dụng dịch vụ xem phim tại CGV, Galaxy, người bán vé đều sẽ hỏi thêm bạn có muốn dùng bắp nước hay không? Có nhu cầu sử dụng phần bắp nước lớn luôn hay không?.