CÔNG THỨC BÁN HÀNG THÀNH CÔNG TRÊN FACEBOOK

CÔNG THỨC BÁN HÀNG THÀNH CÔNG TRÊN FACEBOOK

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
12 Oct, 2020
Danh mục:
Uncategorized

I. LỰA CHỌN SẢN PHẨM BÁN

Trước hết, để kinh doanh thì phải có quá trình mày mò tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhất. Thời điểm này bạn phải làm tốt 2 việc:

NGHIÊN CỨU VÀ LỰA CHỌN SẢN PHẨM

Mày mò nghiên cứu thật kỹ để tìm ra dòng sản phẩm chất lượng và đáp ứng được nhiều tiêu chí của một sản phẩm thông minh. Bạn cần trả lời được với chính mình những câu hỏi:

  • Lý do bạn kinh doanh?
  • Có phải vì bạn đã chán ghét cuộc sống làm thuê với thời gian gò bó và mức thu nhập hạn chế, vv…
  • Lý do bạn chọn lĩnh vực này để dấn thân?

Ví dụ như tôi chọn tiếp thị liên kết vì nó là xu thế tất yếu, khi nào con người còn tồn tại thì ngành Tiếp thị còn tồn tại và phát triển, còn lý do của bạn là gì?Lý do bạn chọn những sản phẩm đầu tiên để kinh doanh? Có phải do bạn thấy nhu cầu của sản phẩm rất cao và dễ bán, như tôi tập trung vào mảng Tiếp thị liên kết vì đây là hình thức bán hành thông minh nhất.

Bạn làm gì để thành công trong lĩnh vực này? Có phải bạn cần trở thành chuyên gia vực đó mọi câu hỏi dù dễ dù khó của khách hàng bạn đều trả lời vông cùng lưu loát và thuyết phục? Kết hợp việc nắm bắt tâm lý và cảm xúc khách hàng để tư vấn chạm đến trái tim họ – khi bạn làm được 2 điều này thì việc bán sản phẩm với bạn dễ như trở bàn tay.

Nhiệm vụ tiếp Theo của bạn là làm sao để bán được trên quy mô lớn, bán cho hàng trăm hàng nghìn khách hàng và đặc biệt là xây dựng cho mình đội ngũ hùng hậu gồm những người làm tốt như bạn thậm chí là hơn bạn. Khi đó trên trán bạn sẽ được khắc 2 từ “doanh nhân”

TRUYỀN THÔNG BƯỚC ĐẦU CHO SẢN PHẨM

Thể hiện khéo léo những điều trên lên tất cả các kênh bạn tiếp cận khách hàng như facebook, zalo, vv… Để mọi người thấy được sự kỳ công và nghiêm túc của bạn. Đây là điều bạn BẮT BUỘC phải làm được nếu muốn kinh doanh thành công trên bất cứ kênh nào, vì trong marketing có một hiệu ứng “đánh giá sự nỗ lực” – tức những điều được đầu tư nghiêm túc thời gian và công sức thực sự thì tâm lý khách hàng sẽ coi nó là thứ giá trị, chẳng phải tự nhiên mà có những chiếc túi sách, đồng hồ có giá lên tới 2 3 tỉ đồng, không chỉ đơn giản vì nó làm bằng da thú hay đá quý, mà vì nó được làm hoàn toàn thủ công – người nghệ nhân có thể mất tới cả năm trời để hoàn thành một chiếc túi sách hay chiếc đồng hồ quý phái, trong khi rõ ràng cho vào máy là sẽ nhanh hơn, đường kim mũi chỉ thẳng và đẹp hơn … nhưng món đồ làm bằng tay kia lại có giá trị cao gấp trăm lần món đồ làm bằng máy dù cùng chất liệu.Đối chiếu sang sản phẩm dv của bạn cũng vậy, hãy để mọi người nhìn thấy sự đầu tư nghiêm túc, kỳ công, cực nhọc, trăn trở của bạn để tìm ra hoặc tạo ra được cách làm của mình. Khi đó sản phẩm bạn bán sẽ luôn được mọi người trân trọng và đánh giá cao nếu chất lượng được đúng như mô tả.

II. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Sau khi bạn trải nghiệm tốt phần sản phẩm dv thì việc quan trọng tiếp theo cần làm là xây dựng Thương hiệu cá nhân trong cộng đồng những người có nhu cầu với sản phẩm dịch vụ – bao gồm cả nhu cầu SỬ DỤNG lẫn nhu cầu CỘNG TÁC cùng phân phối dịch vụ.

Ở đây, cần phân biệt rõ xây dựng Thương hiệu cá nhân với việc LÀM MÀU, bản chất của xây dựng Thương hiệu cá nhân theo một người thầy của tôi từng nói là quá trình nâng cao giá trị bản thân rồi mở rộng quy mô trao giá trị đó ra bên ngoài. Cụ thể ở đây bạn cần nâng tầm tư duy, kiến thức và giá trị bản thân lên từng ngày, càng nhanh càng tốt (nhanh nhưng không ẩu), để những điều bạn nói ra, viết ra thật sự có ích cho những người đọc hoặc nghe nó. Tôi sẽ mô tả thật chi tiết phần này để bạn dùng được ngay, để bạn đỡ phải tốn mất mấy triệu tham gia các khoá xây dựng Thương hiệu cá nhân rồi về chẳng biết làm gì tiếp theo.

Tóm lại bạn phải NỔI TIẾNG trong lĩnh vực của mình, cụ thể là trên FB bạn phải dần đạt lượng tương tác lớn. Nhiều like nhiều comment đâu chỉ là sống ảo, mà khi đó những thông điệp và chia sẻ của bạn thu hút được nhiều người quan tâm, tin tưởng và ủng hộ. Khi cộng đồng có niềm tin đủ lớn thì một ngày đẹp trời bạn giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ hay cơ hội hợp tác đúng với nhu cầu của họ thì họ sẽ nhanh chóng mua hàng hoặc hợp tác.

Cụ thể hơn, FB chính là một nơi để xây dựng niềm tin trọn vẹn, vì nó có thể truyền tải cảm xúc đầy đủ ở dạng bài viết, ảnh, video và livestream. Cho nên việc tận dụng kênh FB để gây dựng công việc kinh doanh là cực kỳ khả thi, tuy nhiên không phải ai cũng làm đúng phương pháp và lộ trình để chinh phục điều đó. Có rất nhiều người nhìn thấy sức mạnh của kinh doanh online nói chung và FB nói riêng, họ cũng nhập hàng về bán, cũng mô tả khá nhiều về chuyên môn trên FB nhưng kết quả đạt được không đáng kể, lượng like và comment cực thấp, thậm chí còn phải tự vào comment mua hàng cho nhau kiểu “inbox em, inbox chị..” , trong khi khách hàng ngày nay đã vô cùng thông thái và khi phát hiện ra điều đó thì thật phản cảm và mất niềm tin.

Vậy làm gì để FB của chúng ta hấp dẫn, thu hút được nhiều người, chinh phục được niềm tin của đông đảo khách hàng tiềm năng? Bây giờ, cụ thể chúng ta cần hoàn thành ngay lập tức những việc sau:

Tên FB chuẩn họ tên chứng minh thư

vì chúng ta chơi trên sân của FB thì phải tuân thủ nguyên tắc của họ, giả sử nếu một ngày tài khoản FB của bạn có vấn đề gì mà bị khoá bạn chỉ cần có chứng minh thư đúng như đăng ký gồm họ tên, ngày tháng năm sinh … thì bạn sẽ dễ dàng lấy lại được, còn ngược lại bạn sẽ mất trắng Fb mà bạn xài 3 5 7 9 năm qua. Hơn nữa chúng ta lên Fb không chỉ để giải trí mà còn đề gây dựng sự nghiệp (không hề nói khoác) cho nên đừng dùng FB của mình để share game, phim, truyện, vv… đừng coi nó là phương tiện giải trí. Mà hãy coi trang FB cá nhân của bạn như một trang Hồ Sơ Lý Lịch Cá Nhân rõ ràng minh bạch và uy tín.

Ảnh đại diện, ảnh bìa

Như đã nói ở trên, hãy coi FB của bạn như một trang Hồ Sơ Lý Lịch Cá Nhân rõ ràng minh bạch và uy tín. Nên ảnh của bạn cần phải đẹp, phải chuyên nghiệp, thần thái khuôn mặt phải thực sự đáng tin. Bạn không nhất thiết phải chụp ảnh chân dung nhưng nhìn phải thực sự chuyên nghiệp, dù là bạn đang làm lĩnh vực gì thì cũng hãy thật chuyên nghiệp để tạo niềm tin xác đáng cho những cá nhân mà bạn đang muốn tiếp cận.

Lời khuyên của tôi là hãy bỏ ra vài trăm nghìn để mua hoặc thuê những bộ trang phục chuyên nghiệp và liên hệ các đơn vị nhiếp ảnh chuyên nghiệp để sở hữu những bức ảnh long lanh nhất, khi bạn hấp dẫn người khác sẽ dễ dàng mở lòng nghe những gì bạn chia sẻ, qua đó bạn có cơ hội phục vụ những sản phẩm dịch vụ tốt cho họ. Còn khi họ lắc đầu ngay từ những giây ban đầu vì nhìn ta Không đáng tin, thì sẽ chẳng có thương vụ nào xảy ra cả.Tóm lại là ảnh cần chụp thật đẹp bằng máy ảnh chuyên nghiệp trong không gian chuyên nghiệp với thần thái thật ngầu.

Phần mô tả khai báo

Cần khai báo chính xác và chuyên nghiệp, đừng để “học tại Trường Đời” hay “học viện ăn hàng ở không” rồi thì “đời là bể khổ..”.. Nghe rất tiêu cực và không biểu hiện sự trưởng thành, không trưởng thành thì sao ai dám tin ta.

Những bài viết đầu tiên

Hãy kiểm tra lại FB của mình, nếu bạn xác định dùng FB để giải trí thì bạn hãy cứ làm những gì mình muốn, còn khi đã xác định dùng FB để gây dựng sự nghiệp nhờ những ưu điểm vô cùng lớn của nó, thì hãy xoá những nội dung trẻ trâu, những bài đăng phim ảnh, game, tệ nạn, những nội dung mà những người chưa đủ trưởng thành mới đăng… hãy xoá cả đi và thay vào đó là những bài đăng tích cực, mang nhiều giá trị cho người khác. Còn tiếp theo như thế nào để có những nội dung hấp dẫn, ấn tượng và thú vị thì tôi nghĩ nên là bước sau.

Và bây giờ anh chị và các bạn hãy kiểm tra lại 4 việc trên xem mình đã ổn chưa? Nếu chưa ổn thì hãy ngay lập tức thay tên FB thành họ tên thật, thay ảnh thành hình ảnh của chính bạn… phần mô tả và những bài viết trên FB của bạn cũng hãy chỉnh sao cho chuyên nghiệp nhất. Giống như việc bạn mở một quán phở vậy, bạn cần dọn dẹp quán xá mọi thứ sạch sẽ chuyên nghiệp, phở thật ngon.. rồi sau đó khi khách tới họ sẽ thấy thoải mái và ngon miệng. Cứ thế họ sẽ ghé ăn thường xuyên tạo doanh thu đều đặn tăng dần. Còn nếu phở của bạn không ngon, không gian bẩn thỉu thì họ chỉ ghé 1 lần mà thôi. Trang FB cá nhân của bạn cũng vậy, nó giá trị thì khi người mới kết bạn với bạn sẽ tiếp tục ở lại theo dõi và đần dần sẽ tin tưởng và mua hàng hoặc hợp tác với bạn, còn không họ sẽ chỉ ghé qua và không bao giờ thèm nhìn lại, thậm chí không them đồng ý lời mời kết bạn của bạn nếu nhận được.

Sau khi bạn hoàn thành bước này xong, tôi sẽ giúp bạn biết cách tạo ra bát phở ngon cho khách hàng, mồi câu ngon cho hồ cá bằng việc cùng bạn xây dựng nên những nôi dung ấn tượng, hấp dẫn (khách hàng và mọi người lên FB để giải trí nên họ không có quá nhiều thời gian dành cho bạn, họ chỉ dùng lai ở những nội dung hấp dẫn và quan trọng với họ mà thôi). Tiếp theo đó tôi sẽ giúp bạn mang những nội dung ấy đi tiếp cận tới hàng trăm, hàng nghìn, hàng chục nghìn khách hàng có chung nhu cầu về sản phẩm ở lĩnh vực của bạn. Giống như việc sau khi giúp bạn có cần câu, mồi câu ngon tôi sẽ tiếp tục giúp bạn tìm tới những ao có thật nhiều cá vậy. Có một câu chuyện vui là tôi có những người bạn mà hình ảnh và giá trị trên FB của họ rất cao và họ rất giàu có, tôi từng nghĩ rằng vì họ giàu có nên họ có những hình ảnh hấp dẫn và nội dung giá trị, nhưng sau đó họ nói với tôi “chính vì có hình ảnh hấp dẫn và nội dung giá trị nên mới tạo ra những kết quả về cả tài chính lẫn danh tiếng, chúng ta không lừa dối khách hàng.. mà chúng ta tìm khéo léo tự tạo cơ hội để có thể mang những sản phẩm, dịch vụ tốt tới cho khách hàng”.Tới đây tôi nghĩ các bạn đã sẵn sàng GỘT RỬA FACEBOOK.

III. HOÀN THIỆN TƯ LIỆU

Đã có quá nhiều thứ để bắt tay vào làm rồi.. nhưng chưa đủ.. bạn cần phải hoàn thiện thêm những điều nghe có vẻ đơn giản nhưng hiệu quả thì kinh khủng

Tạo Album ảnh trên FB gồm:

  1. Album gồm hàng trăm hình ảnh bạn bán được hàng: Để khi có ai đó có nhu cầu hợp tác họ lo ngại sản phẩm khó bán thì bạn chỉ cần gửi cho họ link album đó, khách hàng click vào hiện ra hàng trăm thậm chí hàng nghìn ảnh bạn bán đực hàng.. khi đó họ sẽ yên tâm tuyệt đối để về cộng tác cùng bạn. Mỗi ngày bán được hàng bạn hãy lưu hình ảnh đó vào album để album lại hiện lên bảng tin cho nhưng người đang để ý tới bạn sẽ nhìn thấy và gia tăng niềm tin, khi niềm tin đủ lớn họ sẽ ôm chầm lấy bạn để gia nhập tổ chức của bạn.
  2. Album phản hồi tích cực của khách hàng: Để nếu có khách muốn mua sản phẩm lo ngại về chất lượng bạn cũng chỉ cần gửi link album gồm hàng trăm, hàng nghìn ảnh phản hồi tích cực ngay lập tức mọi rào cản phòng thủ sẽ bị phá vỡ và họ sẽ bước qua mua sản phẩm của bạn.
  3. Album đội ngũ của bạn kinh doanh và thành công như thế nào: Phần này cũng hỗ trợ tạo niềm tin để bạn bán hàng và xây dựng tổ chức rầm rộ hơn, vì những người xung quanh sẽ nhìn nhận được bạn đang ở trong một tập thể đoàn kết và chuyên nghiệp, họ sẽ về với những tổ chức hấp dẫn như thế.

Chú ý là trong mỗi album phải thật nhiều hình ảnh, hàng trăm, hàng nghìn hình ảnh … tránh tình trạng chỉ có vài hoặc vài chục ảnh người xem sẽ cảm thấy chưa đủ thuyết phục.Mỗi khi có khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ thấy tốt, hãy nhờ họ viết một bài cảm nhận và tag bạn vào: Sẽ giúp những người bạn của họ có nhu cầu cũng đổ về mua hàng của bạn, bên cạnh đó những người bạn của bạn khi ghé vào tưởng sẽ thấy những bài viết khách quan của khách hàng … họ sẽ có nhiều niềm tin mua hàng hơn là chỉ nghe chính bạn nói về mình và sản phẩm của mình.

Những hình ảnh đăng hằng ngày luôn phải đẹp nhất, từ ảnh sản phẩm lẫn ảnh người

Với smartphone bạn có thể tải phần mềm Foodie để chụp đồ vật hay Watucam, B612, Camera360, ULike để chụp người. Khi đó những hình ảnh của bạn luôn long lanh.

Bài viết, video của bạn tuyệt đối không bao giờ nói điều tiêu cực, bi quan

Ngoại trừ khi bạn muốn tạo tính lan truyền cho bài viết.. còn lại bạn hãy tập trung nói về những điều tích cực, giá trị để người khác dùng được… bạn kinh doanh là đang bán sự hạnh phúc, nên bạn phải có nó trước, bạn không thể cho đi thứ bạn không sở hữu.

Đăng bài vào các khung giờ nhiều bạn bè online thì bài viết đó sẽ được nhiều người nhìn thấy hơn, chỉ khi nhìn thấy họ mới có cơ hội thấy thông điệp và sản phẩm của bạn và tương tác lại hoặc mua hàng nếu có nhu cầu.

Thường xuyên làm mới và nâng tầm những nội dung và hình ảnh của bạn trên FB.

ĐẶC BIỆT với những người thủ lĩnh, những Boss đang lãnh đạo team của mình thì việc tổ chức gặp mặt thường xuyên để lắng nghe và tháo gỡ khúc mắc trong quá trình kinh doanh là CỰC KỲ cần thiết. Tạo sợi dây kết nối tình cảm để mọi người luôn hỗ trợ tốt nhất cho nhau.

IV. TÂM THẾ KINH DOANH

Khi có khách hàng hoặc đối tác quan tâm ta cần tâm thế ra sao để có một thương vụ mỹ mãn. Để bán được hàng thì bất cứ người bán hàng nào cũng cần làm được các tiêu chí sau trong vòng 4 giấy đầu tiên tiếp xúc với khách hàng:

1. Nhiệt tình, máu lửa, thông minh, sắc xảo: Người bán hàng giỏi là người biết truyền cảm hứng vào sản phẩm của mình, là người yêu sản phẩm mà mình đang bán nên khi người mua quan tâm chúng ta phải truyền tải được tình yêu đó ngay trong 4 giây đầu tiên của cuộc trò chuyện, đừng nghe điện thoại của khách hàng khi còn đang ngái ngủ, khi say xỉn hoặc tâm trạng bết bát.Vì mỗi khách hàng nói riêng và con người nói chung đều có ít nhiều giác quan thứ 6, họ dễ dàng cảm nhận được phần nào sự nhiệt thành của người bán hàng thông qua vài câu nói, cử chi hoặc hành động. Và chẳng ai muốn mua hàng của một kẻ hời hợt, giọng nói bơ phờ như ru ngủ. Muốn ai đó trở thành khách hàng thì trong câu từ và mọi cử chỉ bạn đều phải thể hiện được tình yêu và niềm tin với sản phẩm của mình. Giọng nói ân cần nhưng không ề à, nhiệt huyết nhưng không chèo kéo khách hàng. Nói thứ mà khách hàng muốn nghe bằng sự chân thành và tình yêu thực sự.

2. Là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình: Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, như chúng ta dễ thấy, nhà nhà bán hàng người người bán hàng online như hiện nay thì để khách hàng gật đầu mua sản phẩm chỉ trông vào việc rao lên rằng tôi đang bán mặt hàng này là không đủ. Mà khách hàng chỉ mua hàng của số ít những người mà họ cảm thấy “xứng đáng để đặt niềm tin” – người là chuyen gia trong lĩnh vực đó.VD: Nếu bạn bán khoá họcthì tự hỏi mình xem kiến thức về chuyên môn của bạn ngang ngửa với một chuyên gia chưa?bạn có những thành quả gì từ khi lĩnh hội được những kiến thức này?

3. Đắm mình vào môi trường những người giỏi bán hàng, khi họ bán hàng bạn có thể lắng nghe và quan sát rồi học được những kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn chưa có. Hoặc mỗi khi có nhưng khúc mắc cần giải đáp bạn cũng dễ dàng xin được giải pháp từ đồng đội của mình.

4. Làm, sửa sai, cải tiến và nâng tầm liên tục: Khi những điều đã cần học, những việc cần làm để trở thành người bán hàng xuất trúng được vạch ra rõ tường thì việc quan trọng nhất là phải hành động và hành động. Hệt như việc khi đã có bản đồ chỉ đường rõ ràng, đèn pin và quân tư trang đã được chuẩn bị thì để tới đích được chúng ta vẫn phải lật chăn, nhấc mình khỏi giường và sỏ giày bước đi. Đi nhiều sẽ biết đoạn nào có ổ gà, ổ voi để lần sau còn tránh.

📝Khi chúng ta vừa có sự nhiệt huyết, chân thành và chuyên môn uyên thâm thì mọi câu hỏi của khách hàng đều được trả lời vô cùng lưu loát và thuyết phục, đặc biệt với những sản phẩm dv giá trị cao yêu cầu về chuyên môn của người bán lại càng cao. Ngoài kia các khoá học dạy chúng ta rằng hãy nói tới kết quả sử dụng sản phẩm thay vì mô tả hoạt động của sản phẩm, điều đó đúng nhưng chưa đủ… vì đôi khi khách hàng có tầm hiểu biết chuyên môn sẽ hay đặt những câu hỏi khó, và người bán tuyệt đối không được phép ấp úng hay lúng túng. Chỉ cần 1 giây lúng túng khách hàng có thể mất niềm tin và sẽ không có thương vụ nào xảy ra sau đó cả.

📝Tới đây anh chị hãy nhìn nhận lại xem bản thân chúng ta hoặc các thành viên trong đội ngũ bán hàng của chúng ta đã đáp ứng được các tiêu chí trên hay chưa? Nếu đang làm tốt thì hãy phát huy và nâng cấp hơn nữa. Còn nếu đang thiếu sót thì hãy cập nhật ngay để kinh doanh và bán hàng thực sự tốt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường.

V. LIÊN TỤC TIẾN LÊN

Vừa rồi là những điều đầu tiên các bạn cần làm được nếu muốn thành công trên FB hay bất cứ kênh tiếp cận khách hàng nào. Tiếp theo là điều sẽ quyết định bạn có VỮNG BƯỚC THƯƠNG TRƯỜNG hay không.. thì chính bạn phải VƯƠN TỚI SỰ VĨ ĐẠI: Tôi đã từng rất tự ti về bản thân mỗi khi nghe những người thành đạt nói về chính họ, thực sự nghe xong tôi thấy họ quá giỏi, những câu họ nói ra thật làm người khác há hốc miệng và thực sự bị thuyết phục, thấy vậy tôi lại càng tự ti, lo không biết khi nào mình mới nói được như thế, họ như những thiên tài chứ đâu phải người thường. Nghĩ mà thấy hãi hùng.

Chắc hẳn trong số anh chị em chúng ta cũng từng bị choáng ngợp trước kiến thức của ai đó khi ngồi cùng họ, đọc bài viết hoặc nghe video của họ nói chuyện ở đâu đó, họ như những vì sao chói loá. Hầu hết chúng ta đều bị ánh hào quang ấy làm chói mắt, làm ta tự quay vào nhìn nhận bản thân mình quá yếu kém, tự trách mình bất tài, trong đầu ta sẽ xuất hiện câu chửi thầm bản thân mình, rồi thì trách cha mẹ ta, môi trường mà ta sống, vv…

Anh chị có còn nhớ cảm giác khi vô tình kéo lướt FB và đọc được một câu nói làm ta đứng hình suy ngẫm? Ta thấy nó quá hay, quá giá trị. Nếu anh chị nào từng đọc sách sẽ nhớ cảm giác khi mở những trang sách và giật mình há hốc trước những câu nói cực kỳ đắt giá và cứ thế nể phục tác giả một cách hoàn toàn tự nhiên.

Vậy bây giờ thử hỏi nếu đang trong một cuộc hội họp, đang trong một khán phòng đông người, giả sử bạn có cơ hội nói một điều gì đó trước đám đông, và bạn cũng nói lại được những câu đắt giá trong cuốn sách mà bạn vô cùng tâm đắc thì sao nào? Tin tôi đi, tất cả mọi người xung quanh sẽ trợn tròn mắt nhìn bạn bằng ánh mắt ngưỡng mộ vô bờ, giống hệt cảm giác của bạn khi đọc được những câu đó vậy.

Và thử đặt trường hợp bạn có vô số những câu nói ấn tượng, những lý luận sắc bén, những triết lý thâm sâu tích luỹ trong quá trình đọc sách. Thì bất cứ ai có cơ hội nghe anh chị nói đều đứng hình với sự nể phục và ngưỡng mộ. Thực sự, hầu hết những gì sách nói đều không khó hiểu, nhiều khi chính ta cũng là người trải nghiệm giống tác giả.. khi đó sách đóng vai trò quan trọng “văn bản hoá một cách có hệ thống”. Vì trước đó ta hiểu nhưng không thể diễn tả bằng lời mà thôi, chứ không phải ta dốt hay yếu kém đâu anh chị em à.

Hãy tự tin về bản thân mình, trên đời này không có việc gì khó tới mức người khác làm được mà bạn không làm được.Nhưng chúng ta phải thừa nhận việc đọc sách là không hề dễ dàng, để có thể ngồi cả giờ đồng hồ là việc không quá khó những cũng chẳng hề đơn giản, đặc biệt với những anh chị chưa từng đọc sách hoặc đọc ít. Và hơn nữa đâu phải cuốn sách nào cũng hay, đâu phải cuốn sách nào cũng đầy ắp những giá trị tuyệt vời được diễn đạt qua ngòi bút của tác giả. Cho nên việc chọn được tài liệu hay cũng quan trọng không kém việc sẵn sàng lĩnh hội tinh hoa tri thức.

Khi đọc sách anh chị sẽ cay mắt, sẽ buồn ngủ, sẽ uể oải, vv… đó là chuyện bình thường vì nó chưa phải thói quen của ta, Nhưng lần này chúng ta sẽ chiến đấu, lần này chúng ta sẽ cháy hết mình, lần này chúng ta sẽ phá bỏ tất cả xiềng xích.. để sau một thời gian không xa chúng ta sẽ khiến bạn bè người thân giật mình về ta, khiến tất cả mọi người xung quanh trầm trồ về ta. Cảm giác ấy cho ta biết cuộc đời này thật đáng sống.Lần này chúng ta sẽ cùng nhau học, không chỉ là đọc mà là học thuộc những cuốn sách không quá dài mà lại hay vô cùng. Sẽ giúp ta bổ sung được vô số kiến thức vào ngắn kéo hồ sơ trong tâm trí mình. Không chỉ đọc để thấy hay nữa mà là đọc để chia sẻ lại dưới góc nhìn của chính anh chị.

Hãy giúp tôi khắc cốt ghi tâm điều này: “Không phải những người thành đạt họ thành công rồi mới có thể nói một cách thuyết phục và ấn tượng, mà chính vì họ có đủ kiến thức để nói một cách hấp dẫn và thuyết phục nên họ mới thành đạt và giàu có như thế”.

Và cuốn sách đầu tiên chúng ta cần nghiền ngẫm chính là cuốn “Triết Lý Cuộc Đời” – Jim Rohn, nghe tên có vẻ đầy tính học thuật nhưng đây là cuốn sách thực tế vô cùng. Triết lý của Jim Rohn được hầu hết những doanh nhân TOP đầu của VN và thế giới áp dụng cực kỳ hiệu quả trong việc xây dựng một cuộc sống thịnh vượng. Sách khá ngắn nhưng thực sự giá trị của nó là không cần bàn cãi.Bí quyết để có thể hiểu được từng câu chữ và thấm nhuần những châm ngôn cực hay chính là đọc đi đọc lại, hãy dẹp những kỹ năng đọc sách nhanh giúp tôi, thời điểm này ta cần nghiền ngẫm để thay đổi cấu tạo của từng nơ-ron trong khối óc, thay đổi từng tế bào trong huyết quản của ta.Vậy nhiệm vụ cụ thể của chúng ta là hãy đọc đi đọc lại đủ 7 lần cuốn sách này.

Tin tôi đi, lần đầu bạn sẽ hơi mơ hồ.. lần 2 bắt đầu rõ tường hơn.. lần 3.. lần 5. .lần 7 bạn sẽ có cảm giác giống như đứng trên 1 ngọn núi cao nhìn xuống khu dân cư ngay gần đó vậy, bạn sẽ có khả năng bao quát được rất nhiều thứ, cảm giác ấy cũng phê lắm. Tuy nhiên vẫn còn nhiều đỉnh núi cao hơn nữa anh chị em mới tới được thiên đường thịnh vượng, hãy tập trung leo lên đỉnh núi đầu tiên này đã. Hãy nhớ “LÀM GIÀU KHÔNG DỄ”

VI. LƯU LƯỢNG TRUY CẬP

Khi bạn thực hiện liên tục 5 bước trên, bạn đã gây dựng được tầm ảnh hưởng không hề nhỏ trong cộng đồng của mình, các nội dung bạn chia sẻ có quá nhiều lợi ích cho cộng đồng thì họ sẽ giúp lan truyền nội dung và thương hiệu cá nhân của bạn đi xa để lại có những người có nhu cầu ngoài kia lại cứ đổ về với bạn, trong số đó sẽ có những người trở thành bạn bè, đối tác hoặc khách hàng của bạn.

Bạn cũng hoàn toàn có thể chủ động tìm kiếm nơi mà khách hàng hoặc đối tác của mình xuất hiện để hút họ về dưới sự hỗ trợ của các công cụ như tự động gửi lời mời kết bạn, quảng cáo, vv…Đặc biệt với công cụ gửi lời mời kết bạn tự động hiện có phần mềm Simple FB hỗ trợ bạn gửi 300 – 600 lời mời mỗi ngày tới đúng tập. Ví dụ bạn bánKhoá học online cách kiếm tiền số bạn chỉ gần hoàn thiện đủ 5 bước trên rồi FB đi kết bạn với những thành viên trong nhóm Tài chính , coin , kiếm tiền online vv… đánh thẳng vào nhu cầu thì sau ít ngày bạn đã có full 5000 bạn hầu hết có nhu cầu với cầu kiếm tiền bởi họ sẵn sàng chi tiền công cụ này sẽ giúp bạn bán.

Bạn tạo 10 tài khoản FB mỗi TK 5000 bạn thì tổng bạn có 50.000 bạn bè, 1 bài đăng trên FB trung bình tiếp cận 30% tổng lượng bạn bè, tức mỗi lần bạn đăng có 15.000 người nhìn thấy, giả sử nếu bạn làm chuẩn 5 bước trên và kết bạn chuẩn tập thì hầu hết bạn bè đều rất thích, tin tưởng hoặc ngưỡng mộ bạn. Khi đó chỉ cần 1% những người nhìn thấy bài đăng của bạn mua hàng thôi cũng đã là 150 người rồi, lợi nhuận khiêm tốn mỗi đơn hàng chỉ cần 100k thì lần bán hàng đó bạn đã thu về 15 triệu lợi nhuận.

Mỗi ngày đăng bán 1 lần thôi, còn lại đăng về chia sẻ hoặc cuộc sống, mỗi ngày 15 triệu thì 1 tháng bao nhiêu ae tự tính nhé. Đặc biệt với việc xây dựng đội ngũ bán hàng bạn cũng dễ dàng tuyển được những người thích kinh doanh bằng việc gây dựng Thương hiệu cá nhân với tập những người thích kinh doanh (họ có mặt ở trên tường các thầy dạy kinh doanh, các hội nhóm kinh doanh, vv.. ). Nếu làm tốt 5 bước bên trên thì bạn chỉ cần quét và kết bạn hàng loạt.Bạn chỉ cần tuyển cho mình 30 thành viên, rồi hướng dẫn lại họ làm y chang như bạn thì tổng thành viên trong tổ chức của bạn đã lên tới 930 người, mỗi người không cần bán 15 triệu/ngày mà chỉ cần 2tr/tháng bạn cũng đã tạo doanh thu 1,8 tỉ/tháng rồi. Lợi nhuận khiêm tốn là 20% thì bạn cũng có 360tr lợi nhuận/tháng.

Bài toán này tính thì dễ ợt nhưng giải được thì không hề đơn giản vì bạn bắt buộc phải làm tốt 5 bước trên.Ngoài ra bạn có thể quảng cáo sản phẩm hoặc chính thương hiệu cá nhân của bạn bằng nhiều kênh mất phí.Xuyên suốt bài viết chính là 1 lộ trình CỰC KỲ CHI TIẾT DÀNH CHO BẠN, hãy tận dụng nó để tạo ra mô hình kinh doanh đạt lợi nhuận hàng tỉ đồng. Đây là công thức giúp mình thành công vang rộn trong 3 năm qua.Mình hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn

Chúc các bạn thành công !

Bài viết liên quan

Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online cho mọi người

Bạn muốn kinh doanh online nhưng không có kinh nghiệm? Không sao, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh online mà bạn cần.

Cách lựa chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh online phù hợp là một trong những yếu tố góp phần thành công lớn nhất khi bắt đầu công việc kinh doanh của bạn. Đọc bài viết này để biết cách lựa chọn mặt hàng kinh doanh online phù hợp nhất.

CHIA SẺ BÍ QUYẾT LÀM MÔ HÌNH DROPSHIPPING LAZADA THÀNH CÔNG

Ngành TMĐT vẫn tăng trưởng ồ ạt nhờ thói quen mua sắm online của người tiêu dùng. Nếu bạn muốn kinh doanh thì lựa chọn mô hình dropshipping Lazada là vô cùng hợp lí. Nhưng làm thế nào để triển khai mô hình này cho hiệu quả?