Quản lý bán hàng online – Người mới bán hàng nhất định phải biết | FuniMart
0
0
Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Hỗ trợ Cộng Tác Viên

Các mẹo quản lý bán hàng online dành cho người mới bắt đầu khởi nghiệp

Đăng ngày: 12-04-2021

Các mẹo quản lý bán hàng online dành cho người mới bắt đầu khởi nghiệp

Quản lý bán hàng online là chủ đề rất nóng hiện nay. Bởi lẽ, không giống như bán hàng truyền thống như xưa, bán hàng online đã lên ngôi và chiếm được nhiều cảm tình không chỉ đối với người bán hàng mà còn lấy trọn trái tim của người mua hàng. Vì vậy, quản lý bán hàng online như thế nào để đạt được hiệu quả trong kinh doanh dành cho các bạn mới bắt đầu khởi nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn về vấn đề này nhé!

Các mẹo quản lý bán hàng online dành cho người mới bắt đầu khởi nghiệp
Các mẹo quản lý bán hàng online dành cho người mới bắt đầu khởi nghiệp

Cách quản lý bán hàng online hiệu quả 

Quản lý từ trước đến nay không phải là chuyện dễ dàng. Việc quản lý bán hàng online cũng vậy, luôn đòi hỏi người quản lý phải có kiến thức thật vững, cũng như sự hiểu biết sau về mặt hàng, ngành nghề của mình. Vậy, đối với những bạn mới bước vào con đường kinh doanh online, là thế nào để quản lý bán hàng hiệu quả nhất?

Quản lý bán hàng online luôn vấn đề khó khăn của nhiều người

Một số mẹo dưới đây hi vọng giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý bán hàng online của mình.

Tạo các kênh bán hàng chất lượng

Kênh bán hàng hiện nay rất phong phú, vì vậy, nếu có điều kiện, bạn nên tham gia nhiều kênh bán hàng để đưa mặt hàng của mình đến với người dùng với tần suất nhiều hơn. Bởi lẽ, việc đăng ký kênh bán hàng không quá tốn nhiều thời gian và chi phí. Nhưng về mặt marketing rất hiệu quả, vì nó sẽ khiến khách hàng tiếp cận với gian hàng của bạn. 

Tuy nhiên, gian hàng của bạn phải được đầu tư về mặt hình ảnh, cách trang trí, tạo giao diện thân thiện với người dùng để tạo điểm nhấn trong mắt khách hàng. Đây cũng là một cách quản lý bán hàng online mạnh mẽ và bí quyết được nhiều doanh nghiệp nhỏ áp dụng. 

Lựa chọn kênh bán hàng chất lượng

>>> Xem thêm: Gợi ý 7 app bán hàng online hiệu quả ra đơn thành công

Một số mô hình bán hàng online với các kênh phổ biến: Facebook, Shopee, Lazada, tiki, 

Không nên bỏ qua POS bán hàng để tiết kiệm chi phí 

Một trong những lưu ý trong quản lý bán hàng online, đó chính là bạn không nên vì tiết kiệm chi phí mà bỏ qua hệ thống POS bán hàng. 

Hãy nghĩ rằng, việc kinh doanh của bạn không chỉ dừng lại ở con số 100 khách hàng/ tuần. Bạn cần phải đẩy con số này tăng lên càng nhiều càng tốt muốn thu lại lợi nhuận cao, và mở rộng việc kinh doanh của mình. Chính vì vậy, nếu bạn vẫn trung thành với phương pháp lưu trữ, bán hàng truyền thống với thu chi, kiểm hàng tồn… thủ công. Một ngày nào đó, bạn sẽ không thể nào kiểm soát được đơn hàng và nguồn hàng của mình. 

Sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng và quản lý hàng

Chính vì vậy, ngay từ đâu, hãy đầu tư ngay cho mình hệ thống POS bán hàng. Phần mềm này sẽ giúp bạn theo dõi hàng tồn kho, thanh toán qua thẻ tín dụng và quản lý cả  đội ngũ nhân viên của bạn. Không dừng lại ở đó, POS bán hàng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quản lý bán hàng online bằng cách bắt được doanh thu mỗi ngày một cách nhanh chóng và chính xác. 

Luôn kiểm tra hàng tồn kho mỗi ngày để quản lý bán hàng online tốt hơn

Đối với việc bán hàng online, bạn cần phải nắm rõ được lượng hàng mình đang có để tránh trường hợp khách chốt đơn nhưng lại không có hàng. Tình trạng này thường xảy ra khi bạn không kiểm tra kho hàng của mình thường xuyên và không kiểm soát tốt hàng nhập, hàng xuất. Có thể nói, việc này khá khó khăn đối với nhiều bạn đang sử dụng phần mềm excel để quản lý. 

Lưu kiểm tra kho hàng của mình

Chính vì vậy, bạn nên có một phần mềm tốt giúp mình việc này. 

Thường xuyên tương tác 

Bán hàng online có lợi hơn cách bán hàng truyền thống chính là bạn có thể theo dõi và tương tác nhiều với khách hàng của mình dù khách đã mua hàng hay chưa mua hàng. Điều này tạo điều kiện để các chủ gian hàng có thể “mạnh dạng” thu hút và chăm sóc khách hàng theo cách riêng của họ. 

Với việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn, bạn sẽ có thể inbox lại khách hàng nếu có chương trình khuyến mãi. Hoặc có thể tư vấn khách hàng một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. 

Việc chăm sóc khách hàng tốt, gian hàng của bạn nhất định sẽ tạo sự ấn tượng trong lòng khách hàng, cũng như khiến khách hàng đặt niềm tin khi mua hàng của bạn. Đây là một trong những mẹo hàng đầu khi muốn quản lý bán hàng online hiệu quả. 

Chăm sóc tốt khách hàng của mình

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng online từ con số 0 cho người mới bắt đầu

Luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình

“Vàng không sợ lửa”, vì vậy, bạn sẽ hoàn toàn tự tin khi sản phẩm của mình đạt chất lượng tốt nhất. 

Việc quản lý bán hàng online còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng sản phẩm, đặc biệt là nguồn hàng sỉ mà bạn lấy. Bạn nên kiểm tra hàng trước khi nhập và đảm bảo nguồn hàng của mình luôn đảm bảo chất lượng, mẫu mã.

Lời kết về quản lý bán hàng online

Muốn việc kinh doanh của mình phát triển và mở rộng, việc đầu tiên bạn cần phải biết cách quản lý bán hàng online một cách hiệu quả. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn, cũng như tìm được hướng quản lý bán hàng online phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình nhé! Trên đây bài viết được chia sẻ bởi Funimart – Nền Tảng Dropship Toàn Diện