Các chiến lược Growth-hacking – Tăng trưởng đột phá

Các chiến lược Growth-hacking – Tăng trưởng đột phá

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
01 Feb, 2021

“Growth Hacking” đang là từ khóa được tìm hiểu nhiều trong thời gian gần đây. Thuật ngữ này được đưa ra để mô tả rằng mọi chiến lược bạn phát triển và thực hiện nên tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng (growth).

Growth Hacking thường được đề cập trong các dịch vụ trực tuyến hay startup cần tăng số lượng người dùng. Nếu có một tư duy tốt về growth hack bạn cũng có thể phát huy trong thương mại điện tử, liên tục thử nghiệm các hình thức nội dung/ chương trình để tăng trưởng doanh thu và xây dựng tập khách hàng trung thành.

FuniMart sẽ chỉ bạn vài tuyệt chiêu của Growth Hacking nhé.

1. A/B Testing trang sản phẩm

A/B testing là một trong những cách growth hack phổ biến nhất. Thông qua những so sánh, bạn dễ dàng xác định được hiểu quả chiến dịch truyền thông từ những đánh giá thông qua tương tác của người dùng trên trang.

FuniMart gợi ý bạn thực hiện A/B Testing các trang sản phẩm của mình, nơi khách hàng tương tác để ra đơn. Thử nghiệm với một vài thay đổi nhỏ về thiết kế, văn bản và hình ảnh trong các trang để xem những điều chỉnh sẽ cải thiện doanh số của bạn. Dưới đây là một vài ý tưởng để bắt đầu thử nghiệm:

• Kích thước ảnh sản phẩm• Màu sắc của nút mua hàng• Thể hiện thông tin chi tiết về thông số của sản phẩm• Thêm thông tin liên quan tới bảo hành đổi trả• Cho khách hàng thấy sản phẩm có số lượng giới hạn

2. Xuất hiện trang Pop-up khi khách hàng định rời trang

Bạn đã phải cố gắng rất nhiều để lôi kéo một khách hàng vào kênh bán của bạn, nhưng bạn lại chẳng thể làm gì khi họ định rời đi? Tuy nhiên, đối doanh nghiệp đang sở hữu website để kinh doanh online thì việc này có thể dễ dàng thực hiện, bạn hãy thử thiết lập chế độ pop-up lên khi khách hàng chuẩn bị thoát trang (cho họ thêm lý do để không rời khỏi trang web của bạn). Bạn cũng có thể thêm pop-up khi khách hàng vừa click vào trang để khuyến khích khách hàng nhập thông tin để nhận thông báo mỗi khi bạn có chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới,…

Mục tiêu là để họ thay đổi suy nghĩ bằng cách giảm giá cho các sản phẩm của bạn hoặc để lại thông tin (email, số điện thoại) để bạn có thể tiếp tục chăm sóc họ thông qua các kênh khác.

3. Gửi thư cảm ơn và khuyến khích khách hàng cũ quay lại mua hàng

Bạn có biết – trong mô hình kinh doanh thương mại điện tử thì một khách hàng cũ có giá trị cao hơn rất nhiều khách hàng mới lên đến tận 63%. Nếu họ từng mua hàng của bạn với một trải nghiệm tốt thì họ sẽ sẵn sàng quay lại và mua tiếp một sản phẩm khác, hoặc có thể giới thiệu thêm vài người bạn của họ để mua tại gian hàng của bạn.

*Tips: Thuật ngữ trong marketing gọi là CLV – Customer Lifetime Value – Giá trị của một khách hàng, hãy cân nhắc chi phí bạn bỏ ra để có được một khách hàng so sánh với giá trị họ mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Hãy luôn cố gắng cải thiện chỉ số này nhé!

Cách dễ nhất để bạn giữ chân một khách hàng là gửi cho người mua một email sau 10 đến 15 ngày từ khi họ đặt mua hàng, gửi cho khách hàng một email cảm ơn, xin ý kiến đóng góp và mời họ xem thêm các sản phẩm khác. Thông qua câu trả lời của khách hàng, bạn có thể biết được doanh nghiệp của mình đang thiếu sót gì và cải thiện được tình trạng đó.

4. Cá nhân hóa website của bạn cho các nhóm đối tượng khách hàng

Lợi thế của việc dropship là bạn không bị giới hạn số lượng sản phẩm bạn muốn bán, nhưng khi website của bạn có quá nhiều sản phẩm sẽ khiến cho khách hàng thực sự bối rối – họ muốn bạn sắp xếp việc mua sắm mà cá nhân hóa theo nhu cầu của họ.

Nếu như website của bạn có thể theo dõi hành vi của người dùng, và từ đó bạn có thể đưa nội dung được định hướng cụ thể cho từng khách hàng. Hiển thị cho người mua chính xác những gì họ quan tâm, sẽ mang lại một trải nghiệm tốt và tăng được tỷ lệ chốt đơn của bạn.

5. Tạo chương trình giới thiệu

Một cách growth hacking cũ nhưng vẫn hiệu quả không kém là tạo ra chương trình giới thiệu. Nhiều khách hàng thường ít quan tâm vào các phương tiện truyền thông quảng cáo hơn những quảng cáo “bằng lời” từ bạn bè người thân quen của họ. Và khi khách hàng có hứng thú với sản phẩm của bạn hãy cho họ thêm lý do để chia sẻ với những người khác.

Tri ân cho khách hàng bằng những chương trình giảm giá, tặng quà khi họ giới thiệu bạn bè mua hàng là cách dễ dàng nhất để bắt đầu khuyến khích người dùng giới thiệu sản phẩm của bạn

6. Thiết lập quảng cáo Re-targeting

Quảng cáo Re-targeting đặc biệt mạnh mẽ vì có thể làm nổi bật các mặt hàng mà khách hàng quan tâm nhưng chưa quyết định được họ sẽ cần mua những gì trong số các mặt hàng đó. Cho họ xem chính xác những gì họ muốn mua, người mua cảm thấy bị thúc đẩy quay trở lại website và hoàn tất giao dịch mua của họ. Bạn có thể tìm hiểu công cụ Facebook Pixels để tối ưu quảng cáo này.

7. Chiến dịch theo mùa mua sắm (hoặc theo sự kiện)

Các ngày lễ như ngày độc thân 11/11 ở Trung Quốc và Black Friday là các ngày vàng thương mại điện tử – người mua luôn chuẩn bị một khoản ngân sách để mua sắm vào những ngày này, có lần một trang báo đưa tin có người đã sẵn sàng chi cả chục triệu lên đến cả trăm triệu cho 1 ngày mua sắm vào mùa lễ.

Mặc dù thường khi đến mùa mua sắm, các chiến dịch thường chỉ tập trung vào chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng cũng có rất nhiều cách khác để bạn có thể thu hút người mua. Ví dụ, bạn có thể ra mắt phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ bất kỳ đâu trên thế giới.

FuniMart Tips: Lên lịch cẩn thận cho chiến dịch trong mùa mua sắm. Bạn nên dành ra ít nhất 5 tuần cho một chiến dịch để có thể chuẩn bị lên ý tưởng thiết kế, ra mắt và tiếp thị. Các chương trình theo mùa mua sắm thường kéo dài từ 2 – 3 tuần nên bạn hoàn toàn có thể kịp dropship sản phẩm mùa lễ đến tay khách hàng.

Bài viết liên quan

SEO là gì? Cách SEO hiệu quả trong kinh doanh online

SEO là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của một thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội hiện nay. Cách SEO hiệu quả trong kinh doanh online như thế nào? Có ý nghĩa gì mà lại quan trọng như vậy? Làm thế nào…

Các bước xây dựng chiến lược bán hàng online dành cho người mới bắt đầu

Chiến lược bán hàng online - Dành cho người mới bắt đầu

Affiliate Marketing là gì? Kiếm tiền từ Affiliate thế nào?

Hiện nay, việc sử dụng mạng lưới internet để kinh doanh online đang rất được phổ biến. Đây chắc chắn là lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cực kỳ gắt gao, vậy làm sao để cạnh tranh thành công? Đương nhiên là bạn cần có chiến lược, có các…