10 cách “hô biến” Instagram đạt hơn 10,000 followers

10 cách “hô biến” Instagram đạt hơn 10,000 followers

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
01 Feb, 2021

Bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram đều là những kênh bán miễn phí mà các nhà bạn không nên bỏ qua.

Với nhiều kênh mạng xã hội sẽ có nhiều hình thức buôn bán khác nhau. Như facebook thì có thể dễ dàng tập trung vào những nội dung bài post, trong khi Instagram sẽ là kênh mạng béo bở và tập trung vào hình ảnh đầu tư. Thực tế, có hơn 500 triệu người dùng truy cập Instagram hàng ngày, biến mạng xã hội này có tốc độ phát triển người dùng nhanh nhất hiện nay.

Với số lượng người dùng nhiều như vậy, bạn hoàn toàn có thể biến Instagram là nơi tăng khả năng tiếp cận của khách hàng mục tiêu, xây dựng và phát triển thương hiệu của mình nếu có một lượng người theo dõi từ 10,000 trở lên. Vậy để đạt được lượng 10,000 followers trên Instagram không phải là chuyện đơn giản nhưng cũng sẽ không phải là “bất khả thi” nếu áp dụng những bí kíp sau đây một cách hiệu quả.

1, Đầu tư hình ảnh Instagram chất lượng

Những hình ảnh chất lượng đều sẽ gây tò mò cho người tiêu dùng sử dụng Instagram. Vì vậy, khi sử dụng Instagram làm kênh bán hàng thì bạn nên tập trung vào mặt hình ảnh, video ngắn.

Bạn có thể không cần phải là một thợ chụp ảnh chuyên nghiệp, mà hiện nay có hàng trăm phần mềm chỉnh sửa ảnh siêu đẹp để tạo ra những bức ảnh lung linh mà cực kỳ dễ dàng.

2, Sử dụng hashtag hiệu quả

Trên Instagram, việc gắn các hashtag ở mỗi bài post sẽ giúp nhiều người tiếp cận bài viết của bạn hơn. Người dùng có thể tìm ảnh dễ dàng với nội dung nhất định trên Instagram vì họ có thói quen tìm sản phẩm theo hashtag.

* Tips: Ngoài việc chèn những những hashtag được nhiều like trên Instagram ở mỗi bài post, bạn đừng quên gắn Hashtag trên Stories nữa nhé! Giờ đây, Stories của bạn không chỉ được theo dõi bởi các Follower, mà còn có cơ hội được tiếp cận với những người dùng có thói quen lướt Instagram thông thường.

3, Post bài “giờ vàng”

Công cụ của Iconosquare sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ cho bạn để tìm kiếm những khung giờ vàng, được nhiều lượt tương tác nhất thông qua những bài post của bạn. Kết quả  sẽ chỉ rõ cho bạn thời điểm nào thích hợp nhất để post bài trên Instagram.

4, Tìm đến các Influencer để viết bài review

Bạn sẽ trả một khoảng Marketing để có thể được đăng lên trang cá nhân những tài khoản có tương tác cao viết những bài review, gia tăng sự nhận biết cho thương hiệu của bạn -> lượng follow sẽ tăng lên đáng kể.

Ví dụ: Bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần những Beauty blogger có đủ sức ảnh hưởng đến người dùng của họ. Trong quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn không chỉ khai thác được nhiều từ khóa liên quan mà còn phát hiện những tài khoản Instagram hàng đầu ứng với từ khóa đó. Một KOLs đạt chuẩn phải có từ 20.000 – 200.000 followers, tỉ lệ tương tác cao và sức ảnh hưởng tương đối lớn để hợp tác chạy quảng cáo

5, Mời người dùng follow bạn

Điều này cũng tương tự những vlogger trên Youtube kêu gọi khán giả “subscribe” kênh của họ. Hành động này giúp bạn nhắc nhở một số người dùng đã xem trang hoặc tương tác trên Instagram của bạn nhưng “quên” follow. Một lời kêu gọi hành động follow Instagram trong phần phụ đề video hoặc cuối caption của ảnh có thể giúp bạn thu hút follow tốt hơn.

6, Thống nhất các nội dung post trên Instagram

Nội dung post nên luôn mang màu sắc cá tính riêng của doanh nghiệp để khách hàng có thể định hình được trang của bạn. Hãy chú ý nội dung và hình thức của 9 bài post gần nhất trên Instagram. Liệu các bài post này có đồng nhất về filter, màu sắc, bố cục?

7, Luôn bắt kịp trend

Luôn bắt kịp những xu hướng mới về thời trang, làm đẹp, và giải trí. Để hòa mình vào những chủ đề thịnh hành, bạn đừng quên gắn những #hashtag “quyền lực” để tăng cơ hội được khám phá và tỉ lệ tương tác.

Ví dụ một vài sự kiện đang là xu hướng quan tâm gần đây như Đám cưới hoàng gia Anh (thẻ #royalwedding), Quốc tế thiếu nhi (thẻ #quoctethieunhi) và chủ đề nóng nhất hiện tại là WorldCup 2018 (thẻ #worldcup #worldcup2018, #bongda). Bạn có thể theo dõi các xu hướng hiện tại qua công cụ Google Trends và nghiên cứu hashtag phù hợp trên Instagram.

8, Tổ chức Give away

Bạn có thể tổ chức chương trình quà tặng miễn phí. Để có thể tăng lượt truy cập và theo dõi trên Instagram. Kết quả nhận được sẽ hoàn toàn xứng đáng, thậm chí nhiều hơn giá trị của món quà.

Việc khuyến mại người dùng thông qua giveaway tạo những lượt follow tự nhiên, chất lượng và tiết kiệm chi phí hơn so với chạy quảng cáo Instagram.

Bài viết liên quan

THẾ MẠNH “KHÔNG TƯỞNG” CỦA MẸ BỈM KHI BÁN HÀNG ONLINE

THẾ MẠNH "KHÔNG TƯỞNG" CỦA MẸ BỈM KHI BÁN HÀNG ONLINE

5 bí quyết làm nên thành công cho người khởi nghiệp bán hàng online

Khởi nghiệp bán hàng online -Người kinh doanh online nên biết

Bắt đầu tham gia Dropshipping Việt Nam Thuận lợi và Khó Khăn

Dropshipping Việt Nam - Những thuận lợi và Khó Khăn