Mô tả sản phẩm hấp dẫn là phương thức giúp người mua hàng biết được thông tin sản phẩm một cách chi tiết hơn giúp người bán giải thích được tại sao đây là sản phẩm đáng mua và tại sao lại mua của bạn.
Hãy cùng tham khảo 8 gợi ý cách viết Mô tả sản phẩm hấp dẫn hiệu quả dưới đây:
Bạn nên tập trung vào nguồn khách hàng chính là khách hàng mục tiêu của bạn, không cần quy mô quá rộng, vì khách hàng mục tiêu sẽ chiếm hơn 65% lượng doanh số bán của bạn. Nếu như viết cho nhiều tệp khách hàng họ sẽ nghĩ bạn viết quá lang man.
Khi viết sản phẩm của bạn, nên tập trung đến khách hàng của bạn là ai, nhu cầu của họ là gì, mặt hàng của bạn khác gì với những doanh nghiệp khác
Bài toán doanh nghiệp không đơn giản là tính năng ưu việc và sự khác biệt của sản phẩm so với những sản phẩm khác trên thị trường mà là làm thế nào giải quyết được nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng hay không? Có đem lại tiện ích giúp khách hàng khỏe mạnh, hạnh phúc, năng suất hơn không? Đừng chỉ bán sản phẩm, hãy bán trải nghiệm mà khách hàng có được khi họ mua sản phẩm của bạn.
Nhiều khi sản phẩm đó quá đơn giản khiến chúng ta không biết thêm nội dung gì thì hợp lý nên thường sẽ dẫn đến sai lầm khi thêm những thông tin nhạt nhẽo kiểu “chất lượng sản phẩm tuyệt vời”.
Khi khách hàng đọc những dòng thông tin đó họ sẽ cho rằng doanh nghiệp đang đề cao sản phẩm của mình và thấy doanh nghiệp này có thể nhiều khi không trung thực.
Sản phẩm của bạn có thể được coi là tốt nhất đối với bạn nhưng chưa hẳn sẽ là lựa chọn tốt theo suy nghĩ của người tiêu dùng. Vậy làm sao để dẫn chứng được sản phẩm của bạn là phù hợp để giải quyết vấn đề của người tiêu dùng?
Nếu sản phẩm của bạn thực sự là tốt nhất, hãy cung cấp bằng chứng cụ thể tại sao lại như vậy đặc biệt là hãy đưa ra những số liệu cụ thể sẽ càng tăng sức thuyết phục. Nếu không, hãy trích dẫn nhận xét của một khách hàng nói rằng sản phẩm của bạn là sản phẩm tuyệt vời nhất mà họ đã từng sử dụng. Hoặc bạn có thể thu thập feedback của khách hàng càng nhiều càng tốt
Tỉ lệ mà khách hàng chốt đơn sẽ cao hơn khi khách được chạm tay và thử trải nghiệm sản phẩm. Nhưng với việc bán hàng online thì việc này là rất khó. Tuy nhiên bạn nên có những hình ảnh/ video mô tả rõ ràng hoặc các nội dung mô tả hấp dẫn giúp khách hàng có sự tưởng tượng của riêng mình đây là một cách hay để đẩy nhanh quyết định mua hàng của họ.
Thường khi đến một nhà hàng bạn có thể thấy menu của họ sẽ sử dụng những từ ngữ cảm tính hơn một tí cảm tính bởi vì khi đọc những từ này não bộ của bạn sẽ xử lý nhiều hơn và có những tưởng tượng về cảm giác, mùi vị mà từ đó diễn tả. Không chỉ diễn tả về mùi vị bạn hoàn toàn có thể diễn tả về âm thanh hoặc cảm giác khi chạm vào, ví dụ: giòn rụm, mượt mà,…
Với tính từ cảm tính, chúng sẽ đặc biệt hiệu quả khi người đọc có thể có những tưởng tượng về cảm giác khi đọc chúng. Và sẽ để lại dấu ấn trong người đọc.
Quyến rũ người đọc của bạn bằng các Mô tả sản phẩm hấp dẫn sống động. Hãy suy nghĩ về những từ như mượt, mịn, sắc nét, tươi sáng,…
Khi khách vào trang web của bạn và cân nhắc mua sản phẩm thì họ sẽ đọc những bình luận về sản phẩm, thương hiệu của bạn trước tiên.
Những feedback đính kèm hình ảnh của một người sẽ làm tăng thêm độ tin cậy cho một nhận định nào đó về sản phẩm; nó cũng làm cho một doanh nghiệp online trở nên cá nhân và dễ tiếp cận hơn.
Những người mua hàng sẽ có nhu cầu mua những sản phẩm phổ biến vì thế bạn nên để cho khách hàng biết những sản phẩm nào là sản phẩm bán chạy nhất trên trang web của bạn.
Điều quan trọng hơn nữa sẽ là trang web của bạn có dễ dàng để người tiêu dùng đọc được Mô tả sản phẩm hấp dẫn của bạn hay không?
Trình bày phần Mô tả sản phẩm hấp dẫn của bạn với thiết kế rõ ràng, có thể dễ dàng nhìn lướt qua vẫn thấy giúp chúng dễ đọc hơn và hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng.
Dưới đây là một số điều bạn cần tập trung khi thiết kế phần nội dung bài viết