VÉN MÀN CÂU CHUYỆN AFFILIATE MARKETING LỪA ĐẢO

VÉN MÀN CÂU CHUYỆN AFFILIATE MARKETING LỪA ĐẢO

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
17 Dec, 2021

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) có vẻ còn khá xa lạ với một vài người mới bước vào con đường kiếm tiền online. Chính vì thế có rất nhiều tin đồn cho rằng Affiliate marketing lừa đảo. Vậy đó có phải là sự thật không? Hãy cùng FuniMart tìm hiểu sự thật ngay trong bài viết này nhé.

1. Giới thiệu về Affiliate Marketing

Affiliate marketing là loại hình tiếp thị liên kết rất Hot hiện nay. Bạn chỉ cần chia sẻ, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bên thứ ba thông qua link trên các kênh quảng bá khác nhau. Khi có khách hàng mua hàng hoặc làm một số hành động khác, bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng đáng kể.

Khi bạn bắt đầu tìm hiểu về Affiliate marketing, bạn sẽ thấy có rất nhiều loại tiếp thị liên kết khác nhau. Nhưng về cơ bản, có 3 dạng chính mà mình tổng kết được như sau:

  • Pay-per-click (PPC): đây là hình thức bạn chỉ cần chia sẻ link sản phẩm, khách hàng chỉ cần nhấp vào link, không cần mua vẫn có tiền hoa hồng, nhưng cách này tiền thưởng khá là thấp.
  • Pay-per-lead (PPL): Hình thức này bạn sẽ nhận được tiền khi khách hàng điền thông tin biểu mẫu, điền khảo sát, hoặc là đăng kí thông tin trở thành thành viên của bên thứ ba.
  • Pay-per-sale (PPS): Đây là hình thức kiếm được nhiều tiền nhất, chỉ cần khách hàng đăng kí mua hàng, mua sản phẩm thông qua link bạn chia sẻ là bạn sẽ nhận được tiền.

Chính vì các hình thức kiếm tiền trên được nhiều người cho là dễ nên đã sinh ra tin đồn Affiliate marketing lừa đảo.

2. Lợi ích của Affiliate Marketing

+ Bạn không cần bỏ quá nhiều chi phí để đầu tư trong khi làm

+ Làm Affiliate Marketing không cần phải biết quá nhiều kiến thức chuyên sâu

+ Thời gian và địa điểm linh hoạt, bạn tự chủ được công việc

+ Bạn sẽ có thêm một khoản tiền để trang trải cuộc sống

Bên cạnh những lợi ích khi làm Affiliate Marketing, cũng có vài nhược điểm mà chúng ta cần xem xét khi làm:

+ Có rất nhiều người tham gia, nên mức độ cạnh tranh lớn

+ Khả năng kiếm tiền chậm, số tiền kiếm được dựa vào sự đầu tư và kiên trì của bạn + Có thể gặp những đối tác không đáng tin cậy.

affiliate-marketing-lua-dao
Lợi ích của Affiliate marketing

3. Có hay không Affiliate Marketing lừa đảo?

Affiliate marketing lừa đảo, là đa cấp có phải không? Đó là câu hỏi mình nhận được rất nhiều khi làm về chủ đề Affiliate marketing. Thực sự mà nói, Affiliate marketing bản chất không phải là hình thức lừa đảo hay đa cấp. Bạn chỉ giới thiệu link sản phẩm, còn quyền mua là do khách hàng lựa chọn. Họ có thể mua hoặc không mua, mình hoàn toàn không ép buộc hay dụ dỗ họ để lừa tiền họ, mình cũng không chèn link độc hại để họ mất tiền oan.Vì thế Affiliate marketing lừa đảo là không đúng.

Tuy nhiên, bản chất Affiliate Marketing là vậy, nhưng có những người nhằm thu được lợi cho bản thân đã lợi dụng affiliate, lợi dụng người tham gia, đưa ra những hình thức trá hình, đường link độc khiến người dùng sập bẫy, mất tiền, từ đó mới dấy lên những nghi ngờ như thế.

Do đó, khi tham gia Affiliate marketing hay bất cứ cái gì online, bạn cần nên kiểm tra, tìm hiểu kỹ càng về các chương trình để tránh được những rủi ro đấy.

4. Dấu hiệu nhận biết Affiliate marketing lừa đảo

Bản chất Affiliate marketing là không lừa đảo, nó là hình thức kiếm tiền chất lượng. Tuy nhiên, vẫn có người lợi dụng nó để đi lừa lọc người khác. Vậy làm sao để nhận biết Affliate marketing lừa đảo? Sau đây, mình sẽ đưa ra 3 đặc điểm cơ bản, thủ đoạn hay dùng khi đi lừa đảo làm Affiliate marketing:

  • Thông tin sản phẩm không rõ ràng, mập mờ, cung cấp sản phẩm không chất lượng, không rõ nguồn gốc
  • Website của công ty hay các sản phẩm, dịch vụ không rõ ràng, thiết kế lộn xộn, trang web sơ sài hay không được cấp giấy phép kinh doanh.
  • Những chương trình tiếp thị liên kết đưa ra mức hoa hồng khủng, đưa ra rất nhiều hứa hẹn và các chính sách ưu đãi cho bạn

Đây là những điều cơ bản của những người lừa đảo làm Affiliate marketing. Bạn nên lưu ý để tránh va phải.

Vậy là thắc mắc “Affliate marketing lừa đảo có phải không?” đã được giải thích cụ thể cho các bạn rồi nè, đừng quá lo lắng nhé!

affiliate-marketing-lua-dao
Dấu hiệu nhận biết Affiliate marketing lừa đảo

5. Khám phá 3 đơn vị làm Affliate marketing uy tín

Để tránh việc bị lừa đảo bởi những đơn vị làm Affiliate không uy tín, mình sẽ giới thiệu cho các bạn 3 đơn vị làm Affiliate marketing chất lượng, đã được sự tin tưởng, tham gia của rất nhiều người.

5.1 Accesstrade

Khi nhắc đến Affiliate marketing, người ta sẽ thường nghĩ ngay đến nền tảng Accesstrade nổi tiếng. Đây là nền tảng tiếp thị liên kết của Nhật Bản, du nhập vào Việt Nam vào năm 2015.

affiliate-marketing-lua-dao
Nền tảng Accesstrade

Hiện tại, Accesstrade kinh doanh theo 2 mô hình chính là CPA và mô hình D2C. Mô hình CPA, nói đơn giản, là khách hàng chỉ cần truy cập vào link bạn quảng bá để thực hiện một số hành động như điền form, đăng kí tài khoản, mua hàng… là bạn nhận được tiền. Còn mô hình D2C mới được triển khai gần đây sẽ trả tiền khi khách hàng đặt hàng thông qua link của bạn, và tiền hoa hồng sẽ tính trên mỗi đơn đặt hàng.

Là một nền tảng ra đời hơn 20 năm, có tên tuổi lâu đời, đây là nền tảng rất uy tín mà bạn nên tham gia.

5.2 AdFlex

AdFlex là kênh affiliate marketing nổi tiếng hiện nay, đặc biệt là trên các trang, group làm về MMO. AdFlex đã từng kinh doanh về game và các ứng dụng, nhưng không quá thành công, sau đó mới chuyển sang cung cấp tất cả các mặt hàng từ quần ảo, mỹ phẩm…

affiliate-marketing-lua-dao
AdFlex – nền tảng Affiliate Marketing

AdFlex cũng kinh doanh theo mô hình CPA hay PPS giống như Accesstrade. Chỉ cần khách hàng mua hàng qua link bạn cung cấp là bạn đã có được tiền. Hiện nay, có rất nhiều người tham gia nền tảng này, nên chắc chắn nó không phải là Affiliate marketing lừa đảo.

5.3 Masoffer

Masoffer là nền tảng còn khá non trẻ nhưng đã tạo dựng được uy tín cảu mình với người tiêu dùng. Đây là nền tảng hợp tác với các sàn thương mại điện tử bằng tiếp thị liên kết, do công ty chủ quản của AdFlex phát triển.

Masoffer kinh doanh chủ yếu dựa trên mô hình PPL, khác với AdFlex. Bạn sẽ nhận được tiền khi thực hiện một số hành động như đăng kí form, đăng kí tài khoản… thông qua link. Masoffer bắt tay với những sàn thương mại điện tử lớn, tập trung chủ yếu vào 5 ngành hàng đó là tài chính, làm đẹp, giáo dục, du lịch, điện tử. Ngành hàng khá hạn chế so với một số nền tảng khác. Nhưng bù lại chính sách hoa hồng và các ưu đãi khi làm Affiliate marketing luôn cao hơn các bên khác.

affiliate-marketing-lua-dao
Nền tảng Affiliate marketing Masoffer

Tổng kết

Bài viết đã khẳng định việc Affiliate Marketing lừa đảo là không, nó hoàn toàn uy tín và chất lượng nếu như bạn tìm hiểu và tham gia đúng tổ chức, đúng công ty. Việc lừa đảo là do xuất phát từ những nền tảng không uy tín, ăn chặn tiền, và hầu như các nền tảng này rất ít nổi tiếng, không nhiều người biết đến. Vì thế trước khi tham gia bạn nên tìm hiểu kỹ.

Ngoài việc làm Affiliate marketing, bạn có thể kết hợp với mô hình Dropshipping để tăng thêm thu nhập cho bản thân. Dropshipping tại FuniMart bạn không cần phải bỏ vốn hay ôm hàng.

Tìm hiểu thêm về FuniMart tại đây.

>> Xem thêm: Cập nhật hình thức MMO 2021 hiệu quả nhất

>> Xem thêm: Top 6 app kiếm tiền online uy tín “HOT trend” năm 2021

Bài viết liên quan

Affiliate Marketing là gì? Kiếm tiền từ Affiliate thế nào?

Hiện nay, việc sử dụng mạng lưới internet để kinh doanh online đang rất được phổ biến. Đây chắc chắn là lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cực kỳ gắt gao, vậy làm sao để cạnh tranh thành công? Đương nhiên là bạn cần có chiến lược, có các…

KIẾM TIỀN VỚI MÔ HÌNH ACCESSTRADE CÓ GÌ HOT?

Kinh doanh, kiếm tiền online tại nhà đang là xu hướng của 2 năm gần đây. Và kiếm tiền thông qua hình thức Affiliate Accesstrade đang rất HOT,

CẬP NHẬT HÌNH THỨC MMO 2021 HIỆU QUẢ NHẤT

Tìm cách kiếm tiền online uy tín để tăng thêm nguồn thu nhập? Đừng lo lắng, bài viết này thực sự dành cho bạn rồi đây. Vì sau đây là FuniMart sẽ cập nhật các hình thức MMO 2021 hiệu quả nhất.