Đã từ lâu, đại lý bán hàng đã trở thành khái niệm quen thuộc với dân kinh doanh hiện tại và bây giờ xuất hiện đại lý kinh doanh online. Vậy đó là gì, tìm đại lý bán hàng online ở đâu chính là điều mà chúng ta quan tâm nhiều nhất trong việc sản xuất cũng như kinh doanh online.
Các nhà sản xuất, cung cấp hàng hóa luôn chú trọng đến việc lưu thông, quảng bá sản phẩm vì vậy các đại lý bán hàng, cộng tác viên sỉ trở nên càng quan trọng. Vậy nếu bạn là người mới muốn kinh doanh online, vậy phải làm sao để tìm đại lý bán hàng online tốt? Hãy đồng hành cùng FuniMart trong bài viết này nhé!
Quá trình phân phối sản phẩm ra thị trường là cực kỳ cần thiết nên cần đảm bảo sự ổn định của hệ thống nhà phân phối, cộng tác viên. Chính vì vậy, hệ thống đại lý bán hàng chính là tài sản doanh nghiệp nói cách khác.
Đại lý bán hàng hay còn gọi là nhà phân phối, được biết hoặc hiểu nôm na là đơn vị, cá nhân hoặc tổ chức thay mặt doanh nghiệp, người sản xuất hay nhà cung cấp phân phối các dòng sản phẩm, dịch vụ đến nhiều tệp khách hàng nhất có thể. Đây chính là hình thức phổ biến được các doanh nghiệp hiện nay sử dụng để mở rộng thị trường, tuyển thêm nhiều cộng tác viên sỉ, lẻ hay nhà phân phối, tạo nhiều tiềm năng hơn cho sản phẩm.
Làm quen với khái niệm đại lý bán hàng online.
Trong thời đại hậu dịch bệnh, thời kỳ phát triển của Internet, mạng lưới xã hội thì kinh doanh online ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Nhà nhà kinh doanh online, người người kinh doanh online, có thể thấy sự phổ biến của việc bán hàng online hiện nay. Thế nên, khái niệm đại lý bán hàng online đã ra đời, chỉ khác sẽ không bán hàng trực tiếp mà sẽ phân phối sản phẩm mình trên không gian online.
Ta có thể điểm qua một vài vai trò quan trọng của đại lý bán hàng online hiện nay như:
Thông qua các giá trị trên, ta càng thấy rõ được tầm quan trọng của đại lý bán hàng online trong kinh doanh online ngày này. Vậy hãy cùng FuniMart tìm hiểu về cách tìm đại lý bán hàng online nhanh và lợi nhuận cao hơn nhé.
Bước 1: Xác định rõ mục tiêu và chính xác đại lý bán hàng mình cần
Việc đầu tiên cũng chính là việc quan trọng nhất, đó chính là xác định sao cho đúng đối tượng phân phối phải phù hợp với điều kiện và nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp hay nhà sản xuất. Bạn cũng có thể xác định tệp khách hàng tiềm năng và đang có nhu cầu kinh doanh, tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đối với họ.
Ví dụ bạn đang kinh doanh online về các mặt hàng như văn phòng phẩm, phụ kiện thì đại lý, cộng tác viên mà bạn có thể hướng đến có thể là học sinh, sinh viên vì hàng hóa giá thành không quá cao. Nếu sản phẩm ở một mức khá hoặc cao hơn thì hãy tiếp cận nhũng khách hàng mục tiêu ở tại ngách đó, cực kỳ hiệu quả.
Bước 2: Tìm kiếm đại lý, đăng thông tin online
Tìm đại lý bán hàng online thì đăng thông tin bằng hình thức này chính là cách thông thường và hiệu quả nhất. Bạn hãy tận dụng tất cả nền tảng để có thể đăng thông tin tuyển dụng và đạt đến nhiều lượt tiếp cận nhất. Không chỉ đăng tin tuyển đại lý mà nhiều người còn biết đến sản phẩm mà đang kinh doanh, cực kỳ tiện lợi. Mạng xã hội chính là một công cụ hỗ trợ tối đa hiệu xuất, bạn có thể đăng bài lên trang cá nhân, các hội nhóm, group kinh doanh online liên quan đến sản phẩm của bạn. Sau đó, hãy đăng tin tuyển đại lý để lựa chọn ra các đại lý phù hợp nhất bằng các nội dung phù hợp, thu hút họ cũng như cho họ thấy được lợi ích của việc trở thành đại lý bán hàng online.
Bước 3: Xây dựng nội dung tuyển đại lý hấp dẫn
Một bài đăng có nội dung tốt sẽ tạo ra hành động, từ đó giúp đạt được mục đích của doanh nghiệp. Nội dung, ngôn từ có tác động rất lớn, giúp truyền tải được những thông điệp tích cực, tập trung nhấn mạnh lợi nhuận và các giá trị để người đọc có thể nhận được khi trở thành đại lý.
Việc tuyển đại lý bán hàng online sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh online diễn ra suôn sẻ, liên tục để có thể phát triển sản phẩm và thu lợi nhuận tốt nhất.
Mọi việc kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bản thân người kinh doanh có năng lực. Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng việc bán hàng online đơn giản đăng sản phẩm lên mạng và bán, nhưng thực chất không phải vậy. Mọi công việc đều có yếu tố năng lực và kỹ năng, nếu chưa có kinh nghiệm thì phải có kỹ năng tự học hỏi, tìm tòi.
Nếu đại lý bán hàng hiểu rõ được sản phẩm thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn, có kinh nghiệm bán hàng online trước đó cũng là một lợi thế. Từ đó sẽ nâng cao tỉ lệ thành công chốt đơn.
Một số tiêu chí bạn có thể đưa ra trong quá trình phỏng vấn đại lý tiềm năng của mình:
Việc xây dựng tiêu chí sẽ giúp nâng cao kỹ năng và chọn lọc ra các ứng viên phù hợp hơn.
Bạn hoàn toàn có thể xây dựng hệ thống đại lý cho riêng mình nếu có nhu cầu, việc đó sẽ giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh cũng như thu về lợi nhuận cao. Không chỉ vậy, bạn sẽ có thương hiệu tốt dành cho sản phẩm, tăng độ nhận diện. Bạn có thể tuyển hệ thống đại lý bán hàng online theo hình thức từ trên xuống dưới, phân cấp cụ thể. Cách tuyển đại lý chất lượng nhất là áp dụng chính sách nâng cấp, những CTV lâu năm, có kinh nghiệm, doanh số cao sẽ nâng lên thành chủ đại lý, quản lý. Theo thời gian hệ thống đại lý hoàn thiện sẽ được thực hiện.
Khi bạn đã tuyển được đại lý bán hàng online thì bạn cần đặt ra một con số doanh thu cụ thể cần đạt trong một khoảng thời gian nhất đinh, gọi tắt là KPI. Đây sẽ là mấu chốt đảm bảo tính quyền lợi cho hai bên. Bạn vừa không bị trì trệ hàng hóa mà đại lý cấp dưới có thể lấy làm mục tiêu kinh doanh.
Đây là bài viết về cách tìm đại lý bán hàng online ngày nay, FuniMart hy vọng các bạn sẽ tích lũy thông tin hữu ích qua bài viết này.